Our shop will be closed due to Chinese new year holiday during Feburary 19-22, 2015...

License plate lost due to flood.

home | news and articles

การสูญหายของป้ายทะเบียนรถ ที่เนื่องมาจากเหตุอุทกภัยนั้น ไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้

พอดีได้ไปอ่านข่าวเรื่องป้ายทะเบียนสูญหายเนื่องจาก ขับรถผ่านบริเวณที่เกิดอุทกภัย ที่เกิดขี้นในหลายจังหวัดของประเทศ การสูญหายดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ทั้งนี้ สามารถดำเนินการแจ้งความสูญหาย และแจ้งทำป้ายใหม่ได้ทันทีที่ขนส่งจังหวัด โดยมีค่าบริการ 100 บาท

"การสูญหายของป้ายทะเบียนรถ ที่เนื่องมาจากเหตุอุทกภัยนั้น ไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะการขับรถผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขังนั้น จะเกิดแรงดันของน้ำสามารถทำให้เกิดความเสียหาย หรือสูญหายของป้ายทะเบียนได้ ทั้งนี้ สามารถดำเนินการแจ้งความสูญหาย และแจ้งทำป้ายใหม่ได้ทันทีที่ขนส่งจังหวัด ซึ่งไม่ต้องเดินทางมาแจ้งทำใหม่ที่กรมการขนส่งทางบกตรงจตุจักร สำหรับค่าบริการป้ายใหม่ 100 บาท ส่วนกรณีป้ายทะเบียนรถขาดนั้น ขณะนี้ยืนยันว่าทั้งป้ายดำ และทะเบียนแดงนั้น ไม่มีขาดอย่างแน่นอน" นายอัฌษไธค์ กล่าว (รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก)

Thai | English | 1  
ป้ายทะเบียนรถ
In your cart 0 Item Shopping Cart
ckyplate.com (Thailand License plate shop)
Home | Sitemap | Privacy Policy
Mobile
Chorkijyon Company Limited. 1/2 Soi Rongmuang 5, Rongmuang, Pathumwan, Bangkok Thailand 10330
number plates, license plate frame, license plate, Thai license plates, personalised number plates, plate repair, plate, frame