Our shop will be closed due to Chinese new year holiday during Feburary 19-22, 2015...

ลำปางนำป้ายทะเบียนรถสวยมาทำพิธีปลุกเสก

home | news and articles

วันที่ 12 ตุลาคม  ขนส่งจังหวัดลำปาง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัด นำทะเบียนรถสวย จำนวน 301 ป้าย ในหมวดอักษร กธ ลำปาง รูปลายรถม้าลำปาง มาประกอบพิธีทำบุญ 

เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ป้ายทะเบียนทั้งหมด ที่วัดสามัคคีบุญญาราม ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  หรือวัดหลวงปู่หลวง กตปุญโญ พระเกจิชื่อดังในอดีต และยังเป็นวัดที่มีพระนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุดใน จ.ลำปาง ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง

สำหรับป้ายทะเบียนรถสวยทั้งหมดนั้น จะถูกนำเข้างานประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 5 จำนวน301 หมายเลข ของ จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 16 – 17 พฤศจิกายน 2556 นี้ ที่โรงแรมลำปางเวียงทอง องเมือง เขตเทศบาลนครลำปาง  ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง จึงได้นำป้ายมาปลุกเสก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เพื่อให้ผู้ที่ประมูลไป ได้นำไปติดรถยนต์ โดยมี พระครูวิสุทธิศีลคุณ วิ. (ชายแดน) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบุญญาราม และเจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง (ธ.) พร้อมพระรวม 9 รูป ร่วมประกอบพิธีในครั้งนี้ สำหรับปี 2555 ที่ผ่านมานั้น จ.ลำปาง มียอดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จำนวน 16 ล้านบาท แต่ในปีนี้ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้เร่งออกเชิญชวนให้นักลงทุน นักธุรกิจ ตลอดจนเจ้าของร้านค้า และประชาชนโดยทั่วไป ได้เข้าร่วมงาน เพื่อหวังให้งานประมูลครั้งนี้ มีเงินสะพัดประมูลภายในงานไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท  
 
นายไพฑูรย์ กล่าวว่า งานที่จัดขึ้นทุกปี ถือว่าประชาชนให้ความสนใจอย่างคึกคัก เพื่อหวังประมูลจับจองเลขรถสวย ที่ตนเองชื่นชอบ โดยในปี 2556 นี้ เลขรถสวยที่จะนำออกประมูล ในหมวดอักษร กธ ลำปาง ยังเป็นหมายเลขสวยที่เหมือนทุกปี โดยเฉพาะเลขสวยที่เป็นมงคล ที่ถือว่าทุกปี มีผู้ประมูลสูงถึงหลักแสน ไปจนถึงหลักล้านบาท ได้แก่ ทะเบียน ที่มีเลข 9 ตัวเดียว ไปจนถึงเลข 9 สี่ตัว โดยเลขสวย 9999 ลำปาง นั้น ทุกปีที่ผ่านมา จะมีราคาประมูลสูงกว่า 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ทะเบียน กธ 9999 ลำปาง คาดว่าน่าจะมีราคาสูงไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทเช่นกัน
 
“สำหรับรายได้จากการประมูลทั้งหมดนั้น จะถูกนำเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ของกรมการขนส่งทางบก ในการนำไปใช้ในโครงการช่วยเหลือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสำคัญ โครงการสนามจราจร เพื่อสอนให้เด็กระดับประถมมีความรู้ความเข้าใจการจราจร โครงการขนส่งสอนน้องขับขี่ปลอดภัย โครงการฝึกอบรมอาชีพคนขับรถ โครงการจัดหาอุปกรณ์ให้ผู้พิการ นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ยังมีการจัดสรรงบประมาณให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จัดหากล้อง CCTV ติดตั้งตามแยกสำคัญต่าง ๆ ใน จ.ลำปาง 18 จุด เป็นเงินกว่า 12 ล้านบาท เพื่อใช้ในงานจราจร และติดตามอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ นับเป็นบุญกุศลของผู้ประมูลป้ายไป นอกจากจะได้ทะเบียนเลขสวยไปเป็นเจ้าของแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญกับโครงการต่าง ๆ ของกรมการขนส่งทางบกด้วย”

Reference : Matichon

Thai | English | 6  
ป้ายทะเบียนรถ
In your cart 0 Item Shopping Cart
ckyplate.com (Thailand License plate shop)
Home | Sitemap | Privacy Policy
Mobile
Chorkijyon Company Limited. 1/2 Soi Rongmuang 5, Rongmuang, Pathumwan, Bangkok Thailand 10330
number plates, license plate frame, license plate, Thai license plates, personalised number plates, plate repair, plate, frame