Our shop will be closed due to Chinese new year holiday during Feburary 19-22, 2015...

ป้ายทะเบียนแตกลายงา

home | news and articles
Defective Thai license plate

Defective Thailand license plate. There are some license plates from Thailand transportation department, which will found reflective material disintegration  from the back aluminum sheet .

ป้ายทะเบียนแตกลายงา จะมีป้ายอยู่รุ่นนึงค่ะ ที่ออกโดยทางกรมขนส่งทางบกแล้วจะมีปัญหาแตกลายงาในลักษณะที่วัสดุสะท้อนแสงหลุดร่อนออก จากแผ่นอลูมิเนียม

สาเหตุปัญหาน่าจะเกิดจากวัสดุคุณภาพไม่ได้มาตราฐานของป้ายทะเบียนที่ผลิตออกมาในช่วงนั้นค่ะ ถ้าสังเกตุดูดีๆสีขาวของพื้นมันจะไม่เป็นเหมือนเดิม มันจะออกเหลืองหน่อยๆ แล้วก็จะมีลักษณะมันๆ เดาว่าเป็นการฉาบพลาสติกไว้อีกชั้นนึงค่ะ แล้วไอ้ตัวนี้แหละ ที่ทำให้เกิดปัญหาเพราะว่ามันทนความร้อนไม่ได้ ก็กรอบแตก และก็บิดงอเพราะความร้อน ผลออกมาก็เลยเป็นป้ายแตกลายงาที่เห็นกันอยู่ค่ะ

ถ้าเป็นจังหวัดกรุงเทพ ก็จะขี้นต้นด้วย ฎ หรือว่า ฌ เท่าที่เอามาซ่อมกันเยอะๆนะ ส่วนต่างจังหวัดก็มีเหมือนกัน

สามารถนำป้ายพวกนี้มาซ่อมทำสีใหม่ได้ค่ะ โดยปรกติทางร้านจะลอกสีเก่าออกทั้งหมดก่อน แล้วนำวัสดุสะท้อนแสงตัวใหม่เคลือบทับลงไปค่ะ ป้ายที่ซ่อมเสร็จแล้วก็จะมีคุณสมบัติสะท้อนแสงเหมือนใหม่ค่ะ

Thai | English | 1  
ป้ายทะเบียนรถ
In your cart 0 Item Shopping Cart
ckyplate.com (Thailand License plate shop)
Home | Sitemap | Privacy Policy
Mobile
Chorkijyon Company Limited. 1/2 Soi Rongmuang 5, Rongmuang, Pathumwan, Bangkok Thailand 10330
number plates, license plate frame, license plate, Thai license plates, personalised number plates, plate repair, plate, frame